เปิดบริการตั้งแต่ 29 มกราคม 2550 - ปัจจุบัน
| เปิดบริการมาแล้ว 17 ปี 2 เดือน 13 วัน
14/04/2020 | by WTravel

? ประเทศที่มีอารายธรรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับที่4 ของโลก แน่นอนว่าด้วยความเก่าแก่ และมีพื้นที่กว้างใหญ่ ต้องมีความหลายหลายของวัฒนธรรม และธรรมชาติแน่นอน ?

 

          ?  เมืองพูดถึงประเทศจีน แน่นอนว่าทุกคนต้องนึกถึงกำแพงเมืองจีนเป็นที่แรกแน่นอน นอนจากกำแพงเมืองจีนแล้วประเทศจีนมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอีกมากมายรอให้เราได้ไปสัมผัสอีกเพี๊ยบบเลยค่ะ ไปดูกันเลยค่ะว่ามีที่ไหนบ้าง ?

 

เมือง Yangshuo เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองกุ้ยหลิน ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง (Guangxi Zhuang) เป็นเมืองที่ได้ชื่อว่างดงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศจีน ด้วยมีทัศนียภาพของธรรมชาติที่สวยงาม มีกลิ่นอายของชนบท ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย บรรยากาศเงียบสงบ มีแม่น้ำที่สำคัญคือแม่น้ำหลี่  นักท่องเที่ยวที่ล่องเรือเที่ยวก็จะมาพบกับเมืองแห่งนี้เป็นจุดสุดท้ายของการล่องเรือในแม่น้ำหลี่ ซึ่งจะได้ชื่นชมกับธรรมชาติสองฟากฝั่งได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งชมบ้านเรือนเก่าแก่ และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์พื้นเมืองแท้ ๆ ในราคาย่อมเยาอีกด้วย

     

ภูเขาเทียนจื่อ (Tianzi Mountain Nature Reserve)  ธรรมชาติมักจะสร้างสรรค์สิ่งที่ไม่ธรรมดาให้กับโลกใบนี้เสมอ ซึ่งหุบเขาเทียนจื่อก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ธรรมชาติได้หล่อหลอมสร้างขึ้น โดยใช้การรวมพลังกันของลม น้ำฝน และแสงแดด ในการกัดกร่อนภูเขาหินปูนให้กลายเป็นเสาหินปูนสูงเสียดฟ้า เมื่อมองจากจุดชมวิวที่ระดับความสูง 692 เมตร

   

แม่น้ำแยงซี (Yangtze River) แม่น้ำที่มีความสำคัญอันดับต้น ๆ ของประเทศจีน ด้วยเป็นแม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดของจีนและใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกเลยทีเดียว แม่น้ำแยงซีมีความยาวมากกว่า 6,380 กิโลเมตร ไหลหล่อเลี้ยงคนจีนมาอย่างยาวนานและหลายมณฑลด้วยกัน ซึ่งทั้งสองฝั่งของแม่น้ำจะผ่านป่าเขา เขื่อน เมือง และบ้านเรือนของชาวบ้านมากมาย กิจกรรมการล่องเรือในแม่น้ำแยงซีจึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง

   

ถนนในหุบเขาเทียนเหมิน (Tianmen Mountains) หุบเขาเทียนเหมิน เป็นหนึ่งในหุบเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ด้วยมีธรรมชาติที่งดงามและน่าหลงใหล จนได้ฉายาว่าประตูแห่งสวรรค์ (Heaven's Door) ตั้งอยู่ในเมืองจางเจียเจี้ย (zhangjiajie) มณฑลหูหนาน ภายในเขตหุบเขาแห่งนี้ประกอบไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจมากมาย เช่น ทางเดินสุดหวาดเสียวที่สร้างขึ้นริมภูเขาสูงชัน, ทางเดินกระจกบนความสูงมากกว่า 1,000 ฟุต และถ้ำเทียนเหมิน อันเป็นที่มาของคำว่า Heaven's Door ฯลฯ

       

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://travel.kapook.com