เปิดบริการตั้งแต่ 29 มกราคม 2550 - ปัจจุบัน
| เปิดบริการมาแล้ว 17 ปี 2 เดือน 20 วัน
02/05/2019 | by WTravel

เช็คอิน !! ที่เที่ยวสวย 12 ที่เที่ยวสำหรับคนรักสัตว์

คนรักสัตว์ทั้งหลาย บอกเลยว่าต้องมาเที่ยวที่เหล่านี้ให้ได้สักครั้งค่ะ กับ ที่เที่ยวสวย 12 ที่เที่ยวสำหรับคนรักสัตว์ เดินไปทางไหนก็เจอสัตว์โลกน่ารักๆ อยู่รายล้อม เอาล่ะ มาดูว่า ที่ไหนบ้าง ที่เราควรปักหมุดไปเที่ยวกัน ทริปนี้มีแต่ความคาวาอี้แน่นอน !

หมู่บ้านแมวหูต่ง  Houtong Cat Village
คนรักน้องเหมียวต้องรู้จักที่นี่กันเป็นอย่างดีอยู่แล้วแน่นอนกับ หมู่บ้านแมวหูต่ง (Houtong Cat Village) ไต้หวัน ค่ะ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักแมวโดยเฉพาะทีเดียว เพราะทั้งหมู่บ้านจะเต็มไปด้วยแมวเหมียว ร้องเมี๊ยวๆ กว่าร้อยตัวทั่วทั้งหมู่บ้าน ไม่ใช่แค่นั้น ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ต่างๆ ที่เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้รักแมวในธีมเหมียวๆ อีกด้วย ใครอยากเอาอาหารแมแวะไปให้น้องล่ะก็ แวะไปได้เลย งานนี้บอกเลยว่าฟินนน !

หาดหมู Pig Beach  หรือ Major Cay
ที่นี่ไม่ใช่แค่ชายหาดสวยๆ แบบธรรมดาที่มีแค่น้ำทะเลใส หาดทรายขาว แต่เป็น หาดหมู (Pig Beach) หรือ เมเจอร์ เคย์ (Major Cay) แน่นอนว่าที่นี่เป็นเกาะเล็กๆ ของประเทศบาฮามาส (Bahamas) นั่นเองค่ะ ความไม่เหมือนใครของที่นี่ก็คือ จะมีเจ้าหมูอ้วนๆ นั่งๆ นอนๆ อาบแดดบ้าง เล่นน้ำทะเลบ้างอยู่บนหาดทรายสวยแห่งนี้นั่นเอง ใครอยากลองไปว่ายน้ำกับน้องหมูแล้วล่ะก็ ปักหมุดที่นี่ได้เลยค่า

พาเหรดเพนกวิน  Penguin Parade
พาเหรดนกเพนกวิน (Penguin Parade) เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นทุกปีของสวนสัตว์อาซาฮิยามะ (Asahiyama) เมืองอาซาฮิกาวะ (Asahikawa City) ในฮอกไกโด นั่นเอง แน่นอนว่า งานนี้จะมีเฉพาะในช่วงหน้าหนาวเท่านั้น เหล่าเพนกวินตัวน้อยๆ ก็จะออกมาเดินพาเหรดรับลมหนาวกัน แน่นอนว่า มันเป็นภาพที่ช่างคาวาอี้สุดๆ ทำเอาคนรักสัตว์กรี๊ดมากๆ จนต้องตามไปดู

หมู่บ้านหมาจิ้งจอกซาโอะ  Zao Fox Village
หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกซาโอะ (Zao Fox Village) แห่งนี้ ตั้งอยู่ลึกไปในหุบเขาใกล้เขตชิโรอิชิ (Shiroishi) ที่เดินทางไปไม่ยากจากเมืองเซนได ที่นี่เต็มไปด้วยสัตว์สุนัขจิ้กจอกสุดน่ารักนอนกลิ้งเกลือกอย่างชิลอยู่ท่ามกลางหิมะสีขาวโพลน ใครที่อยากมาเห็นภาพนี้ต้องมาเที่ยวช่วงหน้าหนาวค่ะ จะดีกว่าช่วงฤดูอื่นๆ เราสามารถที่จะเข้าไปเที่ยวได้ และซื้ออาหารสำหรับจิ้งจอก ราคาแค่เพียงไม่กี่ร้อยเยนนั่นเอง แต่ยังไงน้องจิ้งจอกเหล่านี้ก็ยังเป็นสัตว์ป่า แม้จะเชื่องมากก็เถอะ การเข้าไปเล่นกับน้องจิ้งจอก ก็ต้องทำตามกฎที่เจ้าหน้าที่บอกไว้ด้วยนะคะ

ทะเลสาบแมงกะพรุน  Jellyfish Lake
โลกใต้ท้องน้ำสวยงามไม่แพ้บนบก และที่นี่ก็เป็นอีกที่ที่จะทำให้รู้สึกเหมือนล่องลอยอยู่ในความฝันเลยทีเดียวค่ะ กับ ทะเลสาบแมงกะพรุน (Jellyfish Lake) ในสาธารณรัฐปาเลา (Palau) ประเทศหมู่เกาะเล็กๆ ใกล้กับฟิลิปปินส์นี่เอง แน่นอนว่า ที่นี่เป็นทะเลสาบที่เต็มไปด้วยเหล่ากระพรุนที่ล่องลอยไปมาใต้ท้องน้ำ และไม่มีพิษ เพราะฉะนั้นใครที่อยากไปแหวกว่ายกับกระพรุนเหล่านี้ ก็ลองดู

เกาะกระต่ายโอคุโนชิมะ  Okunoshima
คาวาอี้ขั้นสุด น้องกระต่ายขนฟูกำลังรอเราอยู่ที่ เกาะกระต่ายโอคุโนชิมะ (Okunoshima) ค่ะ ซึ่งอยู่ในเขตจังหวัดฮิโรชิม่านั่นเอง บนเกาะมีเหล่าน้องกระต่ายหลายร้อยตัวที่กระจายอยู่ทั้งในป่า แถมตัวน้องกระต่ายก็ดูจะคุ้นเคยกับคนอีกด้วย เราสามารถนำอาหารกระต่ายไปให้น้องได้ค่ะ งานนี้ได้โดนเจ้าขนปุกปุยรุมแน่นอน !

ศูนย์อนุรักษ์หมีแพนด้า  Sichuan Giant Panda Sanctuaries
ศูนย์อนุรักษ์หมีแพนด้า นี้ตั้งอยู่ที่เมืองเฉิงตู (Chengdu) ของมณฑลเสฉวนในประเทศจีนนั่นเองค่ะ ที่นี่จะเต็มไปด้วยหมีแพนด้าตัวอวบอ้วนนั่งแทะต้นไผ่กันตลอดทั้งวัน เห็นแล้วน่าเข้าไปบีบพุงเล่น น่าหมันเขี้ยวสุดๆ ไปเลย อีกทั้งที่นี่มีการอนุบาลลูกหมีแพนด้าแรกเกิดอีกด้วย ถ้าเราไปในช่วงเวลาดีๆ ก็อาจจะมีจังหวะได้เห็นเบบี้แพนด้ากับเขาบ้างก็ได้นะจ๊ะ

เกาะแมวทาชิโระจิม่า  Tashirojima
กลับมาที่ทาสแมว บอกเลยงานนี้ต้องเช็คอินที่ เกาะแมวทาชิโระจิม่า (Tashirojima) กันดูค่ะ ที่นี่ตั้งอยู่ในจังหวัดมิยางิ (Miyagi) ไม่ไกลจากเซนไดค่ะ อากาศเย็นๆ เดินสบายๆ พร้อมรายล้อมด้วยเจ้าเหมียวตัวอ้วน ใครที่จะมาเที่ยวที่นี่แนะนำให้เตรียมอาหารมาทานเอง รวมถึงหาของอร่อยอย่างขนมน้องแมวมาให้เจ้าตัวน้อยด้วย ไม่อย่างนั้นน้องๆ จะเมินใส่เราไปเลย! ไม่ก็แย่งข้าวเรากินแทน !

เกาะแมวอาโอชิมะ Aoshima
ยังคงวนเวียนอยู่กันที่เกาะแมวค่ะ อีกหนึ่งเกาะแมวของญี่ปุ่นที่น่ามาเที่ยวมากๆ ก็คือ เกาะอาโอชิมะ (Aoshima) จังหวัดเอฮิเมะนั่นเอง ที่นี่เต็มไปด้วยแมวเหมียวสุดน่ารักกว่าร้อยตัว ปัจจุบันมีทั้งชาวญี่ปุ่น และนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาให้อาหารแมวบนเกาะอาโอชิมะ โดยมีความเชื่อว่าพวกมันจะนำโชคดีมาให้นั่นเองค่ะ แถมน้องเหมียวยังน่ารัก ช่างเอาใจสุดๆ แบบนี้ ทาสแมวต้องใจละลายแน่นอน !

กรุงเบิร์น Bern
ถ้าพูดถึงเมืองหมี ก็ต้องเป็นที่นี่เลยค่ะ กรุงเบิร์น (Bern) ที่นี่จะมีบ่อหมี สัตว์ประจำเมือง ที่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำอาเร (Aare) นั่นเอง น้องหมีจะอยู่กันตามธรรมชาติ นอนชิลกันอย่างอ้วนท้วนสมบูรณ์ แน่นอนว่า เราทำได้เพียงถ่ายรูปสวยๆ เท่านั้น อย่าได้โยนอาหารใดๆ เข้าไปให้น้องหมีเป็นอันขาดนะจ๊ะ

นารา Nara
ถ้าพูดถึงเมืองแห่งกวาง ใครๆ ก็ต้องคิดถึง นารา (Nara) เป็นอันดับหนึ่งแน่ๆ เลยทีเดียว เพราะเจ้ากวางที่นี่จะค่อนข้างเป็นมิตร (แต่ก็มีบางช่วงที่น้องกวางอารมณ์ไม่ดีเหมือนกันนะ) ออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้จับได้ ลูบได้ ถ่ายรูปได้ โดยเราสามารถซื้อขนมเซมเบ้ ซึ่งจะเป็นแป้งแผ่นกลมๆ บางๆ ค่ะ ราคาประมาณ 150 เยน ให้กับน้องกวางได้ แน่นอนว่า เราก็จะโดนรุม และรายล้อมไปด้วยกวางนั่นเอง

พระปรางค์สามยอด  Prang Sam Yod
พระปรางค์สามยอด (Prang Sam Yod) เป็นโบราณสถานเก่าแก่ ศิลปะเขมรแบบบายน ซึ่งมีอายุราวพุทธศตวรรษที่ 18 ตั้งอยู่ที่จังหวัดลพบุรี ประเทศไทยของเรานั่นเอง และแน่นอนว่า ที่นี่เต็มไปด้วยเหล่าเจ้าจ๋อ ลิงน้อยต่างๆ ที่ปีนป่ายอยู่ตามพระปรางค์ และบริเวณรอบๆ แต่บอกไว้ก่อนว่า ที่นี่เขาห้ามให้อาหารน้องลิงนะคะ เราจะทำได้เพียงยืนถ่ายรูปพระปรางค์สวยๆ กับน้องลิงเท่านั้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก travel.trueid.