เปิดบริการตั้งแต่ 29 มกราคม 2550 - ปัจจุบัน
| เปิดบริการมาแล้ว 17 ปี 1 เดือน 27 วัน
10/04/2020 | by WTravel

ประเทศฟินแลนด์ เป็นประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลกทุกปี กับที่เที่ยวสวยๆ ทั้งเมืองน่าเที่ยว สถานที่ท่งเที่ยวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์วัฒนธรรม รวมทั้งสถานที่ชมแสงหนือสวยตระการตา พร้อมด้วยหมูบ้านซานตาคลอสแห่งเดียวในโลก

ฟินแลนด์ (Finland) เป็นประเทศที่ใครสัมผัสก็ต้องติดใจและหลงไหลในความสวยงานด้วยบรรยากาศของบ้านเมืองที่น่าอยู่ ผู้คนเป็นมิตร เที่ยวง่าย อากาศดีตลอดทั้งปี มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และธรรมชาติให้เราได้เที่ยวอย่างครบสร เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบไปหมดทุกอย่างจริงๆ สมกับที่เป็นประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลกมาหลายปี อย่างรู้แล้วใช่ไหมค่ะว่ามีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ!!!!

            กรุงเฮลซิงกิ เมืองหลวงของประเทศฟินแลนด์ ซึ่งขนาดของเมืองไม่ใหญ่โตมากนัก แต่มีหลากหลายวัฒนธรรมทั้งตะวันออกและตะวันตก เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่อันงดงามและสถาปัตยกรรมร่วมสมัย ผสมผสานกับเทคโนโลยีชั้นสูงได้อย่างลงตัว อีกทั้งทำเลที่ตั้งอยู่กลางหมู่เกาะมากมายในทะเลบอลติก รายล้อมไปด้วยความงามของธรรมชาติ ทำให้เฮลซิงกิได้รับฉายาว่าเป็น ธิดาแห่งทะเลบอลติก และยังได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมของยุโรปด้วยค่า 

 

            เดินเที่ยวเล่นรอบเมือง ช้อปปิ้งถนนขึ้นชื่อ Aleksanterinkatu เป็นถนนสายสำคัญของเมืองและบรรดานักช้อปทั้งหลายและเป็นถนนที่มีความยาวที่สุดของเมือง และในทุกๆ ปีในเดือนพฤศจิกายน ช่วงวันคริสต์มาส นักท่องเที่ยวจะมาชมการแต่งไฟคริสมาสต์ที่สวยงามตระการตา นับเป็นถนนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะว่าได้ทั้งช้อปปิ้ง ชมสถานที่เที่ยว และฉลองเทศกาลวันหยุดอีกด้วย

 

          เซเนท สแควร์ เป็นจตุรัสกลางเมืองที่สำคัญของเฮลซิงกิค่ะ ใช้สำหรับจัดกิจกรรมใหญ่ๆ ของเมือง มีอนุสาวรีย์พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 2 ประดิษฐานอยู่อย่างโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ ณ ใจกลางจตุรัส โดยรอบรายล้อมด้วยตึกทั้งสี่หลังด้วยกันค่ะ ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบยุโรปอันเก่าแก่ที่มีความงดงามให้เหล่านักท่องเที่ยวได้ชื่นชมกัน ได้แก่ มหาวิหารเฮลซิงกิ ตึกมหาวิทยาลัยเฮลซิงกิ ทำเนียบรัฐบาล และหอสมุดแห่งชาติฟินแลนด์

 

           หมู่บ้านซานตาคลอส Santa Claus Village หมู่บ้านซานต้าครอส อยู่ที่ โรวาเนียมิ (Rovaniemi) ดินแดนตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ ตั้งอยู่บนเส้น Archtic พอดิบพอดีค่ะ และได้ชื่อว่าเป็น The Official Hometown of Santa Claus ซึ่งหมายความว่า ที่นี่แหละเป็นบ้านที่แท้จริงของลุงซานต้านั่นเอง

   

           โรงแรมเรือนกระจก Glass Igloo, Kakslauttanen Arctic Resort ประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ได้นอนในรีสอร์ทเรือนกระจก Glass Igloo ที่มีแห่งเดียวในโลก ที่ Kakslauttanen ประเทศฟินแลนด์ ตั้งอยู่ใกล้ Urho Kekkonen อุทยานแห่งชาติในฟินแลนด์ เอกลักษณ์พิเศษที่ชวนดึงดูดสายตาที่สุด ใครเห็นก็จะต้องหลงใหล คือ เพดานกระจกที่สวยงาม และยิ่งมีหิมะมาปกคลุมด้วยแล้ว คือสุดยอดไปเลยค่า ซึ่งเลียนแบบมาจาก igloo ของเอสกิโม ที่ทำจากหิมะ แต่อันนี้ทำจากกระจก เก๋จริงๆ ได้นอนหลับอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บนเตียงที่แสนอบอุ่น สงบสุข สุขใจจริงเชียว คือฟินจริง ประทับใจมากกกกกก และเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการล่าแสงเหนือมากๆ

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้ได้เล่นกันอีกด้วยนะคะ

เล่นสกีที่สกีเซนเตอร์

 

ขี่สโนว์โมบิลมันส์ๆ Snowmobile

 

นั่งกวางเรนเดียร์ลากเลื่อน Reindeer Sledding

     

ข้อมูลจาก : tourandservice.com